สร้าง qr code ฟรีทำ QR code ไฟล์เอกสาร ไฟล์ PDFแจกโปรแกรม qrcode รหัสคิวอาร์ qrcode Top 18 by Nancy 25 เมษายน 2566 https://Qrcode.in.th qrcode

Author:

QR Code ดีกว่า URL qr code generator ยังไง

ผมเชื่อว่า ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยน่าจะรู้จัก QR Code แล้วก็ URL กันอย่างดีเยี่ยมแล้วใช่ไหมขอรับ? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator สแกนคิวอาร์โค้ด ก็คือที่อยู่เว็บแบบสมบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บไซต์แบบระบุ หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บไซต์แต่ละเว็บไซต์นั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave qr code generator จากประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตคิวอาร์รหัสขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง ถ้าเกิดถามหาเรื่องความนิยมของการใช้แรงงาน ผมบอกเลยว่า ในปัจจุบัน QR Code เข้ามามีหน้าที่มากๆจะด้วยความที่การสร้าง QR Code การสแกนคิวอาร์รหัส หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างมากมาย หลายๆเหตุส่งผลให้ QR Code นั้นเป็นที่ชื่นชอบมากยิ่งกว่า URL นั่นเองครับผม

แล้วมันดีมากกว่าอย่างไรล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะมาอธิบายและขยายความให้อ่านกันไปเลยครับว่า QR Code นั้นดีมากกว่า URL เช่นไร ซึ่งหากคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะต้องการสร้างคิวอาร์รหัส ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator อย่างเราครับ เอาละนะครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียครับผม พวกเรามาดูกันเลยครับผมว่า QR Code ดีกว่า URL ยังไง มาครับผม

1. สแกนคิวอาร์โค้ดเร็วทันใจกว่าพิมพ์ URL qr code

หากคุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่นอนว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเกิดเรื่องที่ง่ายรวมทั้งเยี่ยมที่สุดในปัจจุบันแล้วนะครับ ซึ่งแหล่งข้อมูลจำนวนมากก็จะมาในแบบอย่าง URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งหากคุณจะเข้าไปก็ต้อง copy หรือพิมพ์ไปครั้งละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บไซต์ที่คุณอยาก ซึ่งแนวทางนี้ แม้คุณได้รับ URL มาบนวิถีทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เพียงแค่ copy แล้ว paste ก็เป็นระเบียบ แม้กระนั้นหากคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะครับผม ดังเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายโฆษณาต่างๆคุณจะทำยังไง จะต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจำเป็นต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูป

อีกทีหนึ่ง มันก็ดูเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะครับผม

แต่ปัญหาเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่นอน เพราะเหตุว่าระบบสแกนคิวอาร์รหัสนั้นทำได้ง่าย เพียงแค่ยกโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วขอรับ ไม่ว่าจะอยู่บนช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็ชนะขาดลอยเลยล่ะครับผม

2. QR Code qr code เป็นมิตรกับคนสูงอายุแล้วก็เด็กมากยิ่งกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น แม้คุณได้รับ URL มาบนวิถีทางออนไลน์ เพียงแค่ copy แล้ว paste

ก็เป็นระเบียบ แต่ถ้าคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ อาทิเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายโฆษณาต่างๆคุณจะทำอย่างไร จำเป็นต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจะต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูปอีกครั้งหนึ่ง นี่แหละครับปัญหาที่ผมต้องการบอก

เป็นถ้าหากผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเป็นปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยครับผม แต่กับคนชราหรือเด็กกว่านั้นล่ะขอรับ ผมบอกเลยว่า มันจะค่อนข้างจะใช้งานได้ไม่สบายเลยนะครับ กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันออกจะเป็นขั้นตอนที่เสียเวลาและก็ยุ่งยากกว่ามากๆแต่ในทางตรงกันข้ามถ้าใช้ QR Code จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งเลยล่ะขอรับ

ในครอบครัวผมมีทั้งคนวัยชราและเด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเป็นหมดเลยขอรับ แม้กระนั้นถ้าหากผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะมีขัดข้องบ้างว่าจะต้อง copy อย่างไร ซึ่งกับคนสูงอายุจะยิ่งยากเลยล่ะขอรับ ด้วยเหตุว่าความจำและสายตาก็ไม่ค่อยดี ด้วยเหตุนั้น การชูสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ดก็เลยตอบปัญหามากยิ่งกว่าขอรับ

3. ใช้งานได้มากมายกว่า สร้าง qr code

คุณประโยชน์ที่ได้รับมาจากการใช้ QR Code มิได้มีแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวนะครับ การสแกน QR Code เพื่อชำระสินค้าหรือบริการเป็นเรื่องปกติในตอนนี้มากๆนะครับ เนื่องจากในช่วงเวลานี้แอพลิเคชันธนาคารต่างๆล้วนแต่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้ทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้ การจ่ายเงินก็เลยเกิดเรื่องที่ง่ายดายๆครับผม นอกเหนือจากนั้น คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์รหัสโดยใช้ QR Code Generator ที่มีอยู่นานัปการในการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อคนมาลงทะเบียนเรียน จองคิวร้านอาหาร ตอบแบบสอบถาม การโฆษณาสินค้าต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงวิชาความรู้หรือสนุกสนาน แล้วก็อื่นๆอีกมากมายเลยขอรับ ซึ่งถามคำถามว่า URL ทำได้ไหม ทำเป็นครับ แต่ก็ทำได้ไม่ครอบคลุมเท่ากับ QR Code นั่นเอง

นอกเหนือจากนี้ QR Code qr code ยังสามารถปรากฏอยู่บนหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า เพียงแค่คุณสร้างคิวอาร์รหัส

แค่ครั้งเดียว แต่ว่าคุณสามารถนำไปวางไว้ภายในวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบปัญหาการใช้งาน

ที่มากมายมากยิ่งกว่า URL นั่นเองขอรับ

เป็นอย่างไรกันบ้างขอรับกับ QR Code ดียิ่งกว่า URL สร้างคิวอาร์โค้ด เช่นไร ที่จริงแล้ว เราก็สามารถใช้ทั้ง URL รวมทั้ง QR Code ได้นั่นแหละขอรับ แต่ว่าเพียงแค่เลือกให้เหมาะกับจุดหมายและการใช้งานเพียงแค่นั้น ซึ่งถ้าใครพึงพอใจต้องการทดลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของพวกเราด้วยครับผม ค้ำประกันความใช้งานง่าย รับรองเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่สวย ถูกใจ รวมทั้งใช้งานก้าวหน้าอย่างแน่แท้ครับ สำหรับวันนี้ ผมก็จำเป็นต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับผม สวัสดีครับผม

คิวอาร์โค้ดดูตรงไหน qr code generator qrcode.in.th 25 Apr 66 Nancy สแกนคิวอาร์โค้ดในคอม qrcodeqrcode in th Top 93

ขอขอบพระคุณที่มา สแกนคิวอาร์โค้ด

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th